Sách nói: VẺ ĐẸP THỰC SỰ

Câu chuyện trích từ: Chương trình Giáo lý trực tuyến “Các anh tìm gì?”, Ban Mục vụ Huấn giáo Tỉnh Dòng và Giáo xứ Thánh Đa Minh.

Cảm ơn bạn đã click vào và lắng nghe podcast này.
Mến chúc bạn một đêm hay một ngày an lành!
_______
Truyện kể về một chàng thanh niên nọ đeo đuổi một cô gái trẻ và đẹp đang đi dạo trong công viên, chàng bắt đầu đi theo sát lưng cô gái. Đi được một đoạn, cô gái quay lại mới hỏi anh ta rằng:
“Tại sao anh cứ đi theo tôi hoài vậy?”.

Người thanh niên trả lời một cách thẳng thừng: “Bởi vì cô quá đẹp! Tôi cảm thấy tôi yêu cô như điên dại và ước gì cô là của tôi.”.

Cô gái đã nhanh trí trả lời rằng: “Nhưng tại sao anh lại không quay lại nhìn xem ở đằng sau lưng anh còn một cô gái đẹp hơn tôi?”.

Chàng thanh niên vội vàng quay lại đằng sau, không thấy ai cả. Anh vội vàng khi quay lại nhìn thấy cô gái đang đứng cười, anh chàng ta có vẻ hơi tức giận và nói rằng: “Cô đánh lừa tôi, cô nói dối!”.

Cô gái trả lời: “Nếu anh nói rằng, anh thực sự yêu tôi đến mức điên dại. Vậy thì tại sao anh lại quay nhìn đằng sau để tìm cô gái khác?”.

Hai môn đệ ngày xưa cũng tìm đến với Chúa Giêsu và Chúa Giêsu đã hỏi họ: “Các anh tìm gì?”.

Họ trả lời: “Thưa Thầy, Thầy ở đâu?”.

Chúa Giêsu mời gọi họ: “Hãy đến mà xem.”.

Họ đến và ở lại với Người, và sau đó họ khám phá ra Chúa Giêsu mới là vẻ đẹp Tuyệt Đối, là hạnh phúc Đích Thực và chỉ có Người mang đến cho họ điều đó mà thôi.

Và sau khi cảm nhận được vẻ đẹp của Chân Lý, họ đã sống chết với điều đó bằng chính cuộc đời của họ, họ quay lưng tất cả vẻ đẹp của trần gian để đạt được vẻ đẹp thiêng liêng.

Lời Chúa Giêsu mời gọi: “Hãy đến mà xem.” cũng là lời mời gọi tất cả chúng ta hôm nay – “Anh chị em đang tìm gì?” giữa cuộc đời hôm nay có biết bao nhiêu cái đẹp, cái rực rỡ làm lôi cuốn chúng ta nhiều hơn “đi tìm Chúa”.

Vậy thì trong cuộc sống trần gian này, chúng ta tìm cái gì? Chúng ta có thể khẳng định rằng: Chúa là vẻ đẹp Tuyệt Đối, là Chân Lý, là hạnh phúc của đời tôi như chàng thanh niên đã trả lời với cô gái: “Cô quá đẹp! Tôi cảm thấy tôi yêu cô như điên dại.”. Thế nhưng trên thực tế, chúng ta lại nhìn sang cái khác có vẻ hấp dẫn hơn, đẹp hơn, quyến rũ hơn cả Chúa. Có thể đó là những giàu có, những danh vọng, những bằng cấp, địa vị, những sở thích… theo ý muốn của chúng ta.

Vậy thì tạ ơn Chúa vì chúng ta tham dự phụng vụ, đặc biệt là trong Thánh lễ. Chúng ta tham dự vào vẻ đẹp Tuyệt Vời của chính Chúa. Để đây chúng ta hiểu được các từ ngữ, các ý nghĩa của từ để chúng ta chiêm ngắm vẻ đẹp của chính Chúa khi chúng ta tham dự.

Vì khi chúng ta tham dự Thánh lễ là chúng ta tham dự vào chính hiến tế của Chúa Giêsu, từ đó chúng ta sẽ biến những cảm nghiệm, những gì chúng ta học hỏi thành một động lực sống để chúng ta yêu Chúa hơn, yêu người hơn. Và chúng ta hãy cố gắng biến vẻ đẹp này để nên như một động lực để chúng ta yêu Chúa hơn tất cả mọi vẻ đẹp trần gian.

Xin cho mỗi ngày chúng ta yêu Chúa nhiều hơn hôm qua, yêu ngày mai nhiều hơn hôm nay để chúng ta thấy được, hiểu được, để chúng ta chiêm ngắm vẻ đẹp rạng ngời Chân Lý của Chúa Giêsu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến